วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

วันพ่่อ

          คำว่า พ่อ ถึงแม้เป็นคำสั้นๆ แต่หาคำพูด คำอธิบายใดๆ เปรียบแทนไม่ได้ความรักที่พ่อมีต่อลูกๆ ทุกคน พ่อคอยอบรมสั่งสอนเราให้เป็นคนดีในสังคมและประเทศชาติ การที่พ่อยอมเหนื่อยมาทั้งปีก็เพื่อหาเงินเข้าสู่ในครอบครัว ส่งเรียนหนังสือให้สูงๆ เพื่อให้เราจะได้มีอนาคตที่ดี
          พ่อของผมเป็นนักเรียนจบชั้นป.7พ่อของผมนั้น1เดือนจะได้กลับบ้านเพียง1ครั้งต่อเดือนหรือบางเดือนอาจไม่ได้กลับบ้านเลย พ่อของผมคอยสอนผมในเรื่องต่างๆตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กพ่อไม่เคยตีผมเลยสักครั้งเวลาผมทำอะ ไรผิดพ่อก็จะแค่ตักเตือนผมทำนั้นแล้วบอกว่าที่หลังอย่าทำอย่างนั้นอีก พ่อคอยตาามใจผมทุกอย่างไม่เคยบังคับผมเลยสักครั้ง ผมอย่างเรียนอะไรพ่อก็ให้ผมเรียนพ่อไม่เคยบังคับว่าจบไปต้องเป็นหมอหรือเป็นตำรวจทหาร แต่พ่อแค่บอกลูกอย่างเป็นอะไรก็เป็นขอแค่เป็นคนดีและประกอบอาชีพสุจริตก็พอ
         พ่อในความเป็นพ่อก็อยากเห็นลูกมีอนาคตที่ดีเราจะต้องเป็นคนกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ แต่ถ้าเราเป็นคนอกตัญญู ก็ไม่ประสบผลดีต่อเราจะเป็นคนที่มีปัญหาแล้วเราในฐานะที่เป็นลูกของท่านเราอย่าได้ทำให้ท่านต้องเสียใจเพราะเราเลย การที่ท่านเคยดุด่าว่าเราไม่ใช่เขารังเกียจเพียงแต่เขารักเรา อยากให้เราเป็นคนดี และสุดท้ายนี้อยากบอกท่านว่ารักพ่อที่สุดในโลก และถ้าหากชาติหน้ามีจริง ก็ขอให้เกิดเป็นลูกของท่านทั้งสอง ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติหน้า ลูกคนนี้ก็ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกของท่าน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น